Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Hoài nhớ một miền yêu


[Trích tâm sự của một bạn gái ]


Ánh nắng xuyên qua tán lá, miên man rơi trên từng khuân mặt buổi bình minh.
Ly cafe nơi góc vườn cũ, người con gái ngồi ôm cây đàn xưa, không có bản tình ca nào cho một thời xa.
Tình yêu, giấc mơ ngưng lại sau khung cửa nhỏ, đôi mắt huyền vẫn nhìn vào bầu trời không mây.
Tuyến xe đêm không người, bàn chân ai bước về lối đêm gió, vùng trời kí ức xưa

Thời gian  chạm khẽ vào nỗi nhớ không thật,rất  mềm là cảm giác ấm áp khi người ngang qua đời tôi. Tôi một người con gái vô tâm nhất thế gian,  liệu có làm người tổn thương không nhỉ. nếu người biết trái tim tôi liệu có thay đổi được những cách xa.
Ngày hôm  qua tôi không thể quay lại, không chạm với dù hạnh phúc nằm trong miền nhớ của  ngày đã qua. Tôi, chỉ là giấc mơ chưa thành nên mỗi sáng mai vẫn ngoảnh đầu nhìn lại, dẫu biết là đã đủ  lâu để một bóng hình ra đi. Vẫn âm vang tình không thể dứt, tôi nghe mình vẫn thầm gọi người trong phút giây của đêm, ngày  cứ qua, thời gian không dừng lại, sao mỗi ngày vẫn nuôi niềm hy vọng không thành.
Trong tình yêu người bắt đầu cũng thường là người kết thúc, tôi lại du mình rằng nếu tôi quay  lại người lại mỉm cười như xưa. Vẫn biết tôi  ngốc tôi ngu ngơ,nhưng vẫn mặc bám theo hoài vọng mơ màng.
Dứt  tình là đóng mọi cánh cửa bước vào thế giới, nơi có thể quay lại ôm  khư khư kỉ niệm chỉ đôi khi thật khẽ tôi du mình.
Tình vẫn thay đổi như mùa đông xứ Bắc,ngày  hôm qua còn ấm áp chan hoà, hôm nay đã chạm vào lạnh dưới tận đáy của tình si. Tôi cứ miên man như kẻ mộng du đi tim không thấy, chẳng thể dừng lại, còn lại gì đây  hay chỉ là kẻ ăn mày dĩ  vãng. Sống mòn trong nỗi nhớ của chính tôi, anh đã xa như cõi mộng mị   tôi nào có dám mơ đến nữa mà sao chân này chẳng thể bước theo.



Sáng, nơi chiếc bàn nhỏ quen thuộc, nơi những trang giấy đầy kín kỉ niêm thời xa.
Gấp mảnh giấy tháng năm cũ mèm vào chiếc hộp nhỏ yêu thương
Tôi lại bước theo nắng thu tàn nơi cuối trời nhẹ bẫng, bởi đông sang cành lá u mê, nên đến hôm nay em để lại tất cả tiếc nuối nơi bậc thềm xưa cũ.
Ngày mai,tôi  đợi  một bàn tay ấm trong những ngày đông lạnh, để không còn hoài nhớ  một miền yêu

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang